วิธีรับมือความเครียดอย่างชาญฉลาด

ปัจจุบันอัตราคนที่เป็นโรคเครียดเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ ส่วนหนึ่งมาจากสถานการณ์รอบโลกและสถานการณ์เศรษฐกิจที่แย่ลงทุกวันคนจำนวนมากที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์นี้จึงเกิดความเครียดและต้องการที่จะระบายความเครียดออกมา หลายคนที่รู้ตัวเร็วก็จะสามารถหาวิธีรักษาหรือหาวิธีป้องกันไม่ให้ตัวเองเกิดความเครียดรวมถึงไม่รู้สึกกดดันจากการทำงาน ก็เหมือนกับเวลาที่คุณมีอารมณ์คุณคิดอยากจะมีเซ็กส์กับใครสักคนแต่คุณก็ห้ามความคิดตัวเองตั้งแต่แรกเปลี่ยนมาเป็นการหยิบเลือกหนังเอวีญี่ปุ่นและเปิดหนังเอวีญี่ปุ่นนั้นมาดูแล้วใช้หนังเอวีญี่ปุ่นเป็นที่ระบายแทนนั่นเอง

ต่อมา ให้เราถามตัวเองว่าตกลงคุณต้องการอะไรกันแน่ เวลาที่คุณมีความคิดลบเข้ามาในหัวอย่าต่อว่าตัวเองว่าเป็นคนที่แย่ที่ชอบคิดแต่เรื่องลบ ๆ แต่ให้ถามตัวเองว่าจริง ๆ แล้วตัวเราต้องการอะไรเมื่อเราถามคำถามนี้แล้วสติของเราจะกลับมาแล้วเราก็จะสามารถกลับมาโฟกัสในสิ่งที่เราต้องการได้เราจะได้รู้ว่าเราต้องการอะไรจะเปลี่ยนความคิดยังไง ดังนั้นการถามตัวเองว่าต้องการอะไรจะช่วยให้เรากลับมาเป็นตัวของตัวเองและช่วยให้เราโฟกัสได้ถูกจุดอีกด้วย

คุณต้องใช้คำว่าต่อไป เวลาที่เรากำลังคิดอะไรลบ ๆ อยู่แล้วเราก็จับความรู้สึกของตัวเราเองได้จะทำให้เรารู้สึกว่าเรามาไม่ถูกทางมันไม่ใช่ทางที่เราอยากไปเราก็จะรู้ว่าเราต้องเปลี่ยนความคิดของเราไปคิดเรื่องอื่นแทนมันก็จะช่วยได้เหมือนกัน เราต้องค่อย ๆ ฝึกไปเรื่อย ๆ มันก็จะเป็นอัตโนมัติไปเอง

เวลาที่เรามีความรู้สึกอิจฉาต้องตัดทิ้งให้ได้ เพราะว่ามันเป็นความรู้สึกที่ดึงเราลงมาก ๆ และมันจะวนเวียนอยู่ในความรู้สึกแย่ วิธีแก้ก็คิดเราต้องชื่นชมอวยพรและยินดีกับคนๆนั้น หรือใครก็ตามที่เขาประสบความสำเร็จและเราก็อยากได้สิ่งนั้นเหมือนกับเขา เราถึงจะไม่รู้สึกอิจฉาเวลาที่เราทำแบนี้มันจะเป็นเหมือนการเปลี่ยนความรู้สึกของเราเอง และยิ่งถ้าเราอยากได้สิ่งไหนก็ต้องยิ่งอวยพรให้เขาเยอะๆไปเลย

อย่าใช้เวลาในการคิดในเรื่องที่เราไม่ชอบมากจนเกินไป ในแต่ละวัยเราก็จะต้องเจอทั้งเรื่องที่คุณชอบและเรื่องที่คุณไม่ชอบแต่ว่าคนส่วนใหญ่เขามักจะโฟกัสเฉพาะในสิ่งที่คุณไม่ชอบแล้วเขาก็จะคิดอยู่แบบนั้นวิธีเปลี่ยนก็คือเวลาที่คุณไม่ชอบอะไรให้คุณเก็บไว้เป็นข้อมูลของตัวคุณเองไม่ชอบสิ่งไหนก็จำไว้เช่นถ้าคุณมีแฟนแต่แฟนคุณอาจจะมีพฤติกรรมบางอย่างที่ไม่ดีคุณก็แค่รับรู้ไว้แต้ให้คุณไปโฟกัสในด้านที่ดีของเราแทนมันจะดีกว่าที่เราต้องมานั่งดูในด้านที่เราไม่ชอบหรือเซ็กส์คุณกับแฟนคุณอาจไม่เข้ากันไม่ชอบแนะนำให้ลองเลือกหนังเอวีญี่ปุ่นมาลองศึกษาท่าทางของดาราหนังเอวีญี่ปุ่นดูเผื่อจะเข้ากันได้ดี